Email : Lời Cám Ơn của Anh Phan Huy Tặng

EM XIN CHUYỂN ĐẾN QUÝ THĐC THÂN MẾN CỦA EM EMAIL CỦA ANH PHAN HUY TẶNG VỀ QUĨ TRUYỀN GIÁO 2023 CỦA CHÚNG TA 

ĐỂ GÓP PHẦN VÀO VIỆC XÂY DỰNG CỦA DÒNG QUA ANH Ở HUYỆN GIỒNG RIỀNG GIÁO PHẬN LONG XUYÊN.

em tâm phương


---------- Forwarded message ---------
From: huy tang <huytangcmc@gmail.com>
Date: Thu, Oct 12, 2023 at 2:54 PM
Subject: CAM ON
To: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>


Anh Tâm Phương thân mến,

Em nhờ Anh vui lòng chuyển lời cám ơn của Em tới quý anh chị em Thân Hữu Đồng Công thương mến giúp Em nhé.

Tháng 7/2023 Bề Trên sai Em về công tác tại miền tây sông nước của quê nhà, để phụ trách Tu Viện Thánh Giuse của Dòng tại Giồng Riềng.

Đúng ra tu viện trước đây ở Giáo xứ Hòa Phú, nhưng Bề Trên giờ lại muốn dời Tu Viện về một giáo điểm, gọi là Điểm Sinh Hoạt Tôn Giáo Tập Trung Hòa Mỹ, cách Giáo Xứ Hòa Phú 5km.

Vì cơ sở vật chất tại đây quá cũ kỹ và nhỏ bé, nên dù mới nhận nhiệm sở chính thức từ ngày 27/8/2023, Em cũng đánh bạo xin xây dựng lại khu nhà xứ để ở, đồng thời cũng là nơi để anh em linh mục, tu sĩ đang phục vụ tại giáo phận Long Xuyên hàng tháng về tĩnh tâm, cũng như khi bề trên đi kinh lý thì sẽ ở lại gặp gỡ anh em.

Vì là đất ruộng, ngập nước… Em phải nâng nền và chuẩn bị cho công trình, nên đang cần sự trợ giúp của quý anh chị em nhiều nơi cộng tác; mà vì không quen biết nhiều nên Em đã cậy nhờ Anh Chị Tâm Phương, mà may mắn Em được quen biết nhân chuyến công tác từ thiện và trở về Nguồn của THĐC từ bắc vào nam thực hiện vào tháng 10 năm 2022.

Quý anh chị em đã vì tình yêu mến Chúa và Đức Mẹ, đã không quản ngại tiếc xót những đồng tiền mồ hôi nước mắt đổ ra để kiếm được, để trợ giúp cho Em góp phần xây dựng ngôi nhà xứ của Giáo Điểm, và tương lai có thể là tu viện của Dòng.

Là vùng truyền giáo nên kinh tế của dân địa phương không thể tự túc được, nhưng nhờ sự rộng lượng của những anh chị em ở xa tương trợ.

Công trình dự tính chi phí khoảng 1 tỷ, tức là khoảng 45.000$, nhưng Em chưa có được bao nhiêu, vì mới về gần 2 tháng nay thôi.

Đọc thư của Anh Tâm Phương về Quỹ Truyền Giáo của THĐC HK 2023, Em rất cảm động, chỉ biết xin Chúa và Đức Mẹ chúc lành cùng trả công bội hậu cho Quý Anh Chị.

Em luôn hy vọng một chút "trả về cho Thiên Chúa những gì của Thiên Chúa" (MT 12:7), như 5 chiếc bánh và 2 con cá, được LTXC biến hóa thành muôn vàn hoa trái truyền giáo của Dòng và cho Giáo Hội, đồng thời cũng biến những tấm lòng luôn biết "cho đi hơn nhận lãnh" (Acts 20:35) trở thành "người đã có lại được tăng thêm" (MT 13:12) để càng ngày càng nên giống LTXC bao la bất tận!

 

Nhớ nhau trong lời cầu nguyện.

Em Augustinô Maria Phan Anh Tuấn CRM (Phan Huy Tặng)


"Chúng ta trở thành một khối trong tinh thần Đồng Công, phát huy việc truyền giáo". Bởi vì: 

Trước hết: "Chúa định cho các em ở ngoài để đem tinh thần của Ngài đi sâu vào mọi giới trong xã hội 
để chống lại bè lũ Satan đang hăng say, tinh vi gieo vãi tinh thần của chúng làm nhiều người mất đức tin". 
Sau nữa: "Các em là những người sống sát với dân chúng, Anh mong rằng các em phát triển tinh thần phục vụ, bác ái – 
tinh thần Đồng Công nơi các em sẽ được tỏa rộng ăn sâu vào mọi giới. Hy vọng các em sẽ làm ích cho Giáo Hội hơn".  

(Anh Cả là vị thiết lập Hội THĐC chúng ta từ 27/4/1974